Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi

 
        Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi sinh ngày 20/9/1956, tuổi Bính Thân, tại thôn Phương Quất, xã Lạc Long, huyện Kinh Môn, Hải Dương.  Bà là người phụ nữ có mất mát rất nhiều trong chiến tranh chống Mỹ. Bà là người phụ nữ có hai chồng là liệt sĩ.

         Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi đã được Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người nghiên cứu đánh giá qua một số đề tài nghiên cứu.  Đề tài nghiên cứu gần nhất là  đề tài "Nghiên cứu công năng chữa bệnh  của Bà Nguyễn Thị Nghi" do PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên làm chủ nhiệm. Đề tài này được khảo sát trên khoảng từ quý III/2009 đến quý III/2010.
      Theo đánh giá của đề tài này, Nhà ngoại cảm Nghi hội tụ nhiều khả năng: Chẩn đoán, chữa bệnh; tìm mộ thất lạc, tìm kiếm xương thất lạc; phong thủy; lập ban thờ, soi mộ, hướng dẫn bốc mộ; dự báo bất cứ số nội dung liên quan đến tâm linh cho tập thể, gia đình, dòng họ, cá nhân; tiếp xúc và một các vong linh, mời vong linh về để chụp ảnh....



     Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi đã có 29 tuổi nghề, có nhiều khả năng đặc biệt. Bà được thưởng nhiều bằng khen của Trung tâm nghiên cứu tiền năng com người và Liên hiệp hội khoa học Việt nam. Ngoài ra, Bà đã công đức xây dựng tôn tạo nhiều di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng, tìm lại những giá trị lịch sử, văn hóa của cha ông từng bị thời gian và con người tàn phá.
     Ngay từ năm 1985, Bà Nguyễn Thị Nghi với hạnh nguyện Bồ tát cứu độ chúng sinh đã có nhiều công đức xây dựng trùng tu nhiều Đình, Chùa trong và ngoài nước. Bà luôn có tâm nguyện phục hưng quần thể tâm linh tại quê hương. Đó cũng là ước muốn của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương từ nhiều năm nay.Từ năm 1999 đến 2003, được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền huyện Kinh Môn, xã Lạc Long, bà Nguyễn Thị Nghi đã vận động nhân dân địa phương và khách thập phương trong và ngoài nước đóng góp kinh phí ủng hộ để phục hưng lại Chùa, Đình, Miếu cổ, giếng làng, nhà thờ tổ, lăng mộ và cung thành Hoàng. 



                Khánh thành Tam quan chùa Quang Minh - Lạc Long do Bà Nghi vận động xây dựng.

         Năm 2007, Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi đã tiếp tục vận động xây dựng cụm di tích trên. Sau gần 9 tháng, ngày 13/01/2008, công trình đã được hoàn thành với kiến trúc độc đáo, hoành tráng, rực rỡ, tổng số tiền là 1 tỷ 850 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn đóng góp xây dựng nhà trẻ, trường học và các hoạt động tình nghĩa khác.

 
  
       Lãnh đạo địa phương cảm ơn Bà Nghi                     Lễ trao chìa khóa nhà chùa cho địa phương

     Chính với công đóng góp cho xã hội như vậy, Bà Nguyễn Thị Nghi đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của cả 4 cấp: Xã, huyện, tỉnh và chính phủ. Tấm bằng khen của chính phủ do đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký với nội dung:" Có nhiều công sức đóng góp tôn tạo di tích lịch sử và tìm mộ liệt sĩ" được Bà đón nhận ngày 04/12/2011.
     


Bà Nguyễn Thị Nghi (trái) vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương trao ( hiện nay là Thứ trưởng Bộ Văn Hóa).

        
        Bà Nguyễn Thị Nghi là nhà ngoại cảm đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích tìm liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm. Có thể nói đây là một dấu ấn quan trọng của thế kỷ 21 - thế kỷ của tâm linh.



    
        Trước đó, ngày 27/11/2011 tại Hà Nội bà Nguyễn Thị Nghi đã được Bộ LĐ-TB-XH trao tặng Bằng khen. Tháng 3/2011 được UBND tỉnh Hải Dương trao tặng Bằng khen. Tháng 6/2011 bà được Bộ Văn hóa - Thể thao – Du lịch tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch. Năm 2009 bà cũng được Bộ Văn Hóa - Thể Thao- Du lịch  tặng Bằng khen có công lớn trong việc công đức, tôn tạo, tu bổ di tích lịch sử cấp quốc gia.…
        Ngày 18/8/2013, tại hội trường Ủy ban Nhân dân xã Lạc Long - Kinh Môn - Hải Dương, Bà Nguyễn Thị Doan đã thay mặt Đảng, Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng 3 cho bà Nguyễn Thị Nghi".

 
         Trong những năm qua bà Nguyễn Thị Nghi đã dành trên 17 tỷ đồng để làm các công tác từ thiện, xã hội, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Bà Nghi đã xây dựng và trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa trị giá gần 300 triệu đồng, tặng 415 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách; gia đình có hoàn cảnh khó khăn...