Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Chụp ảnh người âm - Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài


 


         Ngày 27/1/2010, sau hơn một năm tìm kiếm và hàng tuần di chuyển nơi rừng sâu, núi thẳm ở nước bạn Lào, đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã đưa được 118 bộ bộ hài cốt liệt sĩ Việt Nam trở về với đất mẹ.

        Trong chuyến đi đó, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cũng đã có mặt cùng với gia đình anh Lương Đoàn Mạnh, con trai của Liệt sĩ Lương Xuân Tách, liệt sĩ duy nhất có gia đình nhận về trong đợt quy tập này. Khi cùng với gia đình anh Mạnh đưa liệt sĩ Lương Xuân Tách về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Ninh, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài đã đề nghị anh Mạnh gọi cho một người đàn ông tên là Quân, nhà ở Mạo Khê, người có khả năng gọi được linh hồn người đã khuất hiện hình lên chiếc điện thoại cầm tay của anh ta để thân nhân chụp lấy ảnh người quá cố, bởi gia đình cũng không có ảnh để thờ. Một phần do trước đó, qua một gia đình liệt sĩ khác, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài đã biết đến một tấm hình liệt sĩ khác do người đàn ông cung cấp nhưng chưa rõ thực hư thế nào, một phần cũng là một nhà ngoại cảm, Nguyễn Ngọc Hoài nuôi hi vọng tiếp cận với khả năng của người này, tìm hiểu và khám phá một sự bí ẩn khác của thế giới tâm linh.



         Mời người âm về để… chụp ảnh

         Sau nhiều lần gọi điện hẹn đi hẹn lại, chiều tối hôm đó, người đàn ông tên Quân có mặt tại nhà riêng của anh Mạnh. Đó là một người đàn ông da đen, nhỏ nhắn, nét mặt hiền hậu. Anh vào nhà, ngồi đối diện với nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài và anh Mạnh rồi lơ đãng nhìn vào khoảng không. Một lúc sau anh nói: “Bác đang ở đây!” và nhắc gia đình lên bàn thờ thắp hương cho Liệt sĩ. Trong khi đang thắp hương, anh Quân có nói với nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài: “Tí nữa bác liệt sĩ sẽ chỉ chị chụp hình thôi đấy!”.

         Bằng khả năng ngoại cảm, Nguyễn Ngọc Hoài cũng nhìn thấy rõ liệt sĩ đang đi phía trước mọi người. Lên tới bàn thờ anh Quân nhắc anh Mạnh thắp hương, và khấn một bài rất dài nhanh và thuộc làu làu…rồi lấy từ trong túi ra một chiếc điện thoại di động. Miệng khấn, tay anh khua lên khua xuống vài lượt bất chợt màn hình điện thoại sáng lên, chân dung người đàn ông hiện lên rất rõ, hình ảnh chỉ kéo dài khoảng mười giây, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài và anh Mạnh khá bất ngờ, vội vã mang điện thoại di động của mình ra để chụp lại màn hình chiếc điện thoại đó, song chỉ có nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài chụp được một chiếc duy nhất, lại nhìn không được rõ. Thấy mọi người xuýt xoa tiếc rẻ, anh Quân cho biết, đây là chụp ở nơi thờ của liệt sĩ. Do hài cốt mới được tìm về nên rất linh, nên bây giờ ra mộ thì liệt sĩ lại hiện về cho chụp. Một điều mà đến tận bây giờ anh Quân vẫn chưa biết, hôm đó có mặt nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài, người mà anh vẫn nghĩ là em gái của anh Mạnh, vì chị muốn để anh Quân, làm việc trong điều kiện tự nhiên và thoải mái.

         Khoảng gần 8h tối, cả gia đình anh Mạnh và anh Quân đi ra nghĩa trang tỉnh Quảng Ninh. Anh Mạnh cẩn thận thuê thêm mấy người là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, mang theo cả máy cơ, máy kỹ thuật số. Trong gia đình cũng có mấy anh em mang theo máy ảnh kỹ thuật số cá nhân. Tuy thế, anh Quân vẫn nhắc Nguyễn Ngọc Hoài: “Bác bảo chỉ cho mỗi chị chụp thôi, không được đi nhiều!”.

Nghe thông tin từ phía anh Quân nhưng nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài vẫn không để tâm đến chuyện đó nhiều. Chị nghĩ, “người ta toàn mang máy ảnh đời mới nhất, xịn nhất, còn mình chỉ chụp bằng điện thoại di động thì làm sao mà bằng được”. Nghĩ thế, chị không nói lại gì với gia đình anh Mạnh.
Tấm hình người đã khuất

        Nhà ngoại cảm và anh Quân lên kì đài thắp hương rồi đi xuống mộ liệt sĩ Lương Xuân Tách.Anh Quân lặp lại động tác như trước bàn thờ ở nhà song 10 phút, rồi 20 trôi qua mà không thấy gì. Hơn 20 người khi đó có mặt ở nghĩa trang, ai cũng hồi hộp. Phải tới hơn 40 phút sau, anh Quân lại đặt chiếc điện thoại di động đó xuống mặt trên của ngôi mộ và lầm rầm khấn xin thì bỗng nhiên màn hình điện thoại lóe sáng, chân dung liệt sĩ hiện lên. Tất cả những ai cầm máy ảnh trong tay đều liên tục bấm máy linh hồn liệt sĩ hiện lên không đầy một phút lại mất, màn hình điện thoại lại trở nên tối đen.

        Sau đó, tất cả mọi người đều kiểm tra máy ảnh của mình. Kỳ lạ thay, tất cả những chiếc máy ảnh kỹ thuật số đều không để lại dấu tích của một file ảnh nào, những chiếc máy cơ do thợ chụp hình chuyên nghiệp thực hiện thì tất cả đoạn phim trong máy ảnh đều bị cháy, không có một bức hình nào hiện lên. Riêng chiếc máy ảnh của Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài “sơ cua” thì lưu được 4 file ảnh. Song do sử dụng không quen và có ánh đèn flash nên bốn tấm ảnh liệt sĩ đều bị lóa, có chiếc hình ảnh lên không trọn vẹn. Chính vì thế, gia đình anh Mạnh đã sử dụng tấm ảnh đầu tiên do nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài chụp bằng chiếc điện thoại di động của chị để làm ảnh thờ.

        Khi chúng tôi đặt câu hỏi, đây có đúng là Liệt sĩ Lương Xuân Tách trong tấm ảnh, Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cho biết thêm, khi Liệt sĩ hi sinh, anh Mạnh còn nhỏ nên không nhớ rõ hình ảnh cha mình. Nhưng khi mang tấm hình về quê, mọi người trong họ hàng đều xác nhận, người trong bức ảnh đúng là Liệt sĩ Lương Xuân Tách. Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cũng không giấu cảm xúc rất mạnh về khả năng gọi được người âm về hiện hình của anh Quân. Theo chị, trên thế giới đã có một số người chụp được ảnh của người đã khuất mà còn gọi là chụp được “ảnh ma” nhưng chỉ là do vô tình hình ảnh của người âm lọt vào ống kính, người ta chỉ phát hiện được sau khi rửa ảnh. Còn trường hợp của anh Quân thì hoàn toàn khác, anh Quân chủ động mời được linh hồn người quá cố về hiện hình lên màn hình điện thoại di động để người thân có thể chụp lại được hình ảnh đó.

        Chuyện diễn ra qua lời kể của chính những người trong cuộc đã gây xon xao dư luận về khả năng hiện hình của người âm, có thể kết nối với thế giới tâm linh và chụp ảnh. Không ít câu hỏi được đặt ra trước vấn đề mang sắc màu huyền bí sau câu chuyện của nhà ngoại cảm và hành trình đi tìm mộ, gọi hồn, chụp ảnh.
        Bạn có thể đọc them tại đường link này:http://totha.info/showthread.php?t=419