Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIẾP NHẬN THÔNG TIN TỪ NGƯỜI ÂM

Có nhiều phương pháp tiếp nhận thông tin từ người âm và cõi âm như:
     - Gọi hồn, áp vong gọi hồn
     - Thấu thị
     - Nói chuyện với vong linh.
     ......................
   Và mỗi nhà ngoại cảm có một số phương pháp khác nhau như: Nhà ngoại cảm Dương Mạnh Hùng bắt mạch Thái Tố; Nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy quan sát huyệt Ấn Đường; nhà ngoại cảm Phan Bích Hằng sử dụng thấu thị , nói chuyện với vong linh; nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Phương - áp vong...
     Những nhà ngoại cảm thực sự có công năng đích thực không nhiều, trong khi đó lực lượng đồng cốt hành nghề tâm linh lại khá nhiều. Chính điều này làm cho việc tìm hiểu, nghiên cứu về tâm linh  gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí khiến con người mất đi lòng tin với thế giới tâm linh.
      Hiện nay, rất nhiều tranh luận xung quanh với tiếp nhận thông tin của cõi âm, hay từ các vong linh có chính xác hay không. Có người khen nhà ngoại cảm này có thông tin rất đúng, nhưng người khác lại chê rằng họ cung cấp thông tin sai. Vậy chúng ta lý giải hiện tượng như thế nào.
      Theo chúng tôi thì cần các điều kiện như sau:
      -  Sự thành tâm của người đi tìm kiếm thông tin.
      -  Sự tiếp ứng hay không tiếp ứng của người âm.
      -  Khả năng tiếp nhận và trạng thái hiện tại của nhà ngoại cảm.
     Khi hội tụ cả ba yếu tố trên thì khả năng tiếp thu được thông tin là cao nhất.  Tuy nhiên, mức độ đến đâu cần phải xem xét thêm. Thế giới âm và thế giới dương là hai thế giới tách bạch, cách biệt. Việc giao tiếp của hai thế giới thông qua sự giao tiếp sóng sinh học thông qua vỏ não con người của người kết nối âm dương. Quá trình này được thực hiện trên hoạt động của trường điện từ sinh học tại vỏ não. Nhưng hoạt động của vỏ não gồm có hoạt động có ý thức và hoạt động vô thức. Trong vỏ não của nhà ngoại cảm, hay người ngồi đồng luôn có sự giao thoa của hoạt động vô thức và có ý thức. Chính sự giao thoa này là nguyên nhân làm cho các thông tin thu nhận từ cõi âm dễ dàng bị lệch lạc.
       Giả sử giữa hai người dương trần nói chuyện trực  tiếp dù chỉ là vài phút và sau đó vài phút hai người đó đem câu chuyện hai người đã nói chuyện để tường thuật với người thứ 3 thì chắc chắn thông tin cũng đã bị sai lệch khá nhiều. Việc giao tiếp bằng chính ngôn ngữ của người dương còn như vậy, vậy liệu thông tin thu nhận qua sóng sinh học từ vỏ não liệu có còn chuẩn xác?
      Vì vậy, để có thể thu nhận được thông tin từ cõi âm có sự chuẩn xác cao thì đầu tiên người muốn thu nhận thông tin phải có sự khao khát, thành tâm rất cao và  sự phát nguyện từ trước. Sự khao khát của người đi tìm kiếm sẽ tác động đến lòng trắc ẩn của người âm. Chỉ khi lòng trắc ẩn của người âm được động chạm thì nhịp cầu giữa âm dương mới được nối. Khi đó hoạt động vô thức của các thông tin từ người âm tác động lên của vỏ não của nhà ngoại cảm hay người ngồi đồng và sẽ lấn át hoạt động có ý thức của vỏ não. Khi  đó chúng ta mới dễ dàng thu nhận được thông tin chuẩn xác. Một yếu tố cơ bản nữa là trạng thái sức khỏe của người nối thông tin âm dương (nhà ngoại cảm hay người ngồi đồng) sẽ ảnh hưởng đến sự thu nhận thông tin từ cõi âm.
      Như thế, nếu 3 yếu tố đó không đầy đủ, người đi tìm kiếm thông tin khó có thể có được các thông tin chuẩn xác cần thiết.
      Vì vậỵ lòng thành tâm và sự phát nguyện chính là yếu tố chính yếu nhất để chúng ta có thể tiếp nhận được thông tin từ cõi âm có độ chuẩn xác cao.
      Vì vậy, chúng tôi cho rằng chúng ta không nên nghi ngờ sự tồn tại cõi âm, không nên có sự xúc phạm đến cõi âm vì sự tồn tại hiển nhiên của cõi giới này; nhưng cũng chớ vội vã tin cậy ngay các thông tin từ cõi âm, mà cần có sự chọn lọc.
                                                                                                                   Lê Hồng Thái